Học spa giá bao nhiêu

Tìm hiểu về nghề spa và quyết định dấn thân vào với nghề này, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc, và thắc mắc mà nhiều người hỏi nhất có lẽ là học spa giá bao nhiêu, mức học phí trên thị trường hiện nay như thế nào? Để tìm hiểu vấn đề này, hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin về học phí cũng như những yếu tố ảnh hưởng tới mức học phí khi học spa nhé.

Học spa giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Với câu hỏi học spa giá bao nhiêu thì chắc chắn chúng ta sẽ không có được câu trả lời chính xác, vì mỗi cơ sở đào tạo, mỗi trung tâm, mỗi khóa học đều có sự chênh lệch học phí khác nhau. Vì học ngành spa không đơn giản chỉ là lên lớp rồi học, mà còn nhiều yếu tố liên quan khác. Nên nếu bạn muốn biết cụ thể học spa giá bao nhiêu thì cần phải tìm hiểu mức học phí ở nhiều trung tâm, hoặc tham khảo mức học phí trung bình thì mới có thể giải đáp được câu hỏi này.

Mức học phí spa sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố 

Mức học phí spa sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố

Vậy tại sao mức học phí spa lại có sự chênh lệch, đó là do một số yếu tố sau đây:

1. Quy mô, địa điểm, cơ sở vật chất, danh tiếng của nơi dạy nghề spa

Để thành lập nên một trung tâm đào tạo spa sẽ là cả một vấn đề, ở đó, người ta phải đầu tư cơ sở vật chất bao gồm máy móc, thiết bị trong ngành spa để học viên có thể thực hành, thêm vào đó là quy mô, cơ sở vật chất hiện đại để học viên có thể có được một môi trường học tập, rèn luyện tiện nghi, thoải mái và đầy đủ nhất.

Ngoài ra, địa điểm bạn lựa chọn để học cũng ảnh hưởng đến việc học spa giá bao nhiêu đó. Những cơ sở đào tạo nằm ở địa phương thường sẽ có mức học phí thấp hơn, tuy nhiên ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì giá sẽ chênh lệch cao hơn. Và một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức chi phí học spa giá bao nhiêu còn nằm ở danh tiếng của trường mà bạn chọn nữa. Những trường có quy mô lớn, thuộc top những trường đào tạo chất lượng sẽ có mức học phí nhỉnh hơn. Đương nhiên đi đôi với đó là chất lượng đào tạo và điều kiện cơ sở vật chất cũng sẽ cao hơn và cơ hội cho bạn cũng nhiều hơn nữa.

Trường đào tạo spa có quy mô lớn sẽ có mức học phí cao hơn, nhưng chất lượng thì luôn được đảm bảo. 

Trường đào tạo spa có quy mô lớn sẽ có mức học phí cao hơn, nhưng chất lượng thì luôn được đảm bảo

2. Mô hình đào tạo

Học nghề spa giá bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào yếu tố mô hình đào tạo, hiện nay có 2 mô hình đào tạo chính cho nghề này đó là đào tạo theo các khóa học của trường dạy nghề và mô hình đào tạo tư nhân.

Thật ra học nghề spa khá phổ biến và đã trở thành một chuyên ngành được đào tạo ở các trường nghề, cao đẳng nghề từ khá lâu, đây là mô hình đào tạo theo quy chế nhà nước, thuộc trường công và học nghề spa là một ngành trong số những ngành nghề mà trường đào tạo. Thường thì ở đây mức học phí sẽ không cao, tuy nhiên chương trình học khá cơ bản, không chuyên sâu.

Còn đối với hình thức đào tạo tư nhân, đây là có thể là những trường đào tạo chuyên về nghề spa, không thuộc sự quản lý của nhà nước, đăng ký với hình thức kinh doanh giáo dục, hoặc có thể là các spa tư nhân mở thêm các lớp đào tạo nghề spa theo hình thức vừa học vừa làm.

Học spa tại các trường công lập sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng sẽ không bằng các trường đào tạo chuyên nghiệp

 Học spa tại các trường công lập sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng sẽ không bằng các trường đào tạo chuyên nghiệp

Với mô hình này thì học viên sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn, phân chia các khóa học cụ thể. Vì vậy, chắc chắn mức học phí sẽ cao hơn.

Nếu bạn nghiêm túc muốn theo nghề spa thì tốt hơn hết bạn nên học theo mô hình đào tạo tư nhân tại các trường đào tạo nhé, tuy học phí cao hơn nhưng chất lượng sẽ đảm bảo hơn.

3. Chương trình đào tạo và chất lượng giảng dạy.

Đây chính là yếu tố quyết định đến mức học phí, học spa giá bao nhiêu thì chất lượng đào tạo phải tương ứng với giá tiền. Thông thường thì ở các trung tâm lớn, uy tín sẽ luôn đảm bảo được chất lượng giảng dạy, ở đó, có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, thậm chí có người còn tu nghiệp từ nước ngoài, chương trình đào tạo cũng đều được thiết kế một cách khoa học, chỉn chu để học viên có thể học và hiểu được nhanh nhất.

Đó là những yếu tố chính ảnh hưởng tới mức học phí và việc học spa giá bao nhiêu thì mỗi trường sẽ có một bảng giá cụ thể tùy theo khóa học mà bạn chọn nhé.

Những trường đào tạo chuyên nghiệp với mức học phí cao hơn các trung tâm giá rẻ sẽ có chương trình đào tạo vô cùng khoa học, dễ hiểu 

Những trường đào tạo chuyên nghiệp với mức học phí cao hơn các trung tâm giá rẻ sẽ có chương trình đào tạo vô cùng khoa học, dễ hiểu

Học spa giá bao nhiêu theo mức trung bình của thị trường

Với thắc mắc học spa giá bao nhiêu, chúng tôi đã tổng hợp một số địa chỉ, trung tâm đào tạo nghề spa và thống kê lại mức học phí trung bình. Đây là mức học phí của mô hình đào tạo tư nhân, tức là các trường đào tạo nghề spa chuyên sâu, còn nếu bạn muốn tìm hiểu về các trường dạy nghề có chuyên ngành spa thì hãy tham khảo mức học phí tại trường nhé.

Với nghề spa, học viên sẽ có nhiều khóa học để lựa chọn, bắt đầu bằng khóa cơ bản, dừng ở mức làm quen kiến thức, làm quen với chăm sóc da, sử dụng những liệu trình làm đẹp khá phổ thông.

Với khóa học spa cơ bản này, thông thường mức học phí sẽ rơi vào khoảng từ 3-10 triệu, tùy theo trường đào tạo mà bạn chọn và dựa vào những yếu tố ảnh hưởng tới học phí spa như đã kể trên.

Khóa học spa từ cơ bản tới nâng cao sẽ có từng mức học phí khác nhau

Khóa học spa từ cơ bản tới nâng cao sẽ có từng mức học phí khác nhau

Xong khóa cơ bản, thì sẽ tới khóa nâng cao, học viên chưa có kiến thức, chưa làm quen với nghề spa thì nên đi dần dần, đi từ từ, từ cơ bản tới nâng cao. Với khóa nâng cao sẽ được sử dụng máy móc, trang thiết bị hiện đại vào điều trị các vấn đề da liễu, giá của khóa học spa chuyên sâu, nâng cao này sẽ rơi vào khoảng từ 10-20 triệu đồng.

Sau khi kết thúc 2 khóa học trên là bạn đã có thể ra nghề, trở thành kỹ thuật viên, vừa làm việc vừa tích lũy kinh nghiệm được rồi.

Tuy nhiên, học spa không chỉ có vậy, nếu bạn muốn chuyên sâu hơn nữa, thì vẫn sẽ có những khóa học cao hơn, thiên về những kỹ thuật cao như tiểu phẫu, giải phẫu, cần chuyên môn, tay nghề và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến hơn. Chi phí cho những khóa học này rơi vào khoảng trên 20 triệu đồng.

Đối với các khóa học spa chuyên sâu: Từ kỹ năng đến đi máy. Các khóa học này có giá khá cao, giao động từ 30 đến 50 triệu.

Đây là mức giá trung bình, được khảo sát tại các trường đào tạo tầm trung, quy mô lớn và độ uy tín cao. Và lời khuyên dành cho bạn khi quan tâm đến vấn đề học spa giá bao nhiêu thì đừng quá ham rẻ mà tham gia vào các khóa đào tạo không uy tín, các cơ sở đào tạo tự phát, tuy giá rẻ thật đó nhưng chất lượng không được đảm bảo, chưa kể bạn sẽ không được cấp chứng chỉ sau khi tốt nghiệp, sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm việc làm sau này.

Lời kết

Học spa giá bao nhiêu chắc chắn là điều mà các bạn học viên mới tìm hiểu về ngành spa quan tâm nhất. Tuy nhiên, để chọn lựa một địa chỉ học spa uy tín thì học phí không phải là điều duy nhất bạn nên quan tâm. Hi vọng rằng, sau bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích, giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt khi chọn nơi đào tạo nghề cho mình.

Tham khảo các bài viết liên quan:

- khóa học chăm sóc da là gì?

Học hết cấp 2 làm nghề gì

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn