Cách chăm sóc da của người Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua

Khi nhắc đến xứ sở kim chi, người ta liền nghĩ ngay đến những loại mỹ phẩm nổi tiếng chiết xuất từ thiên nhiên cũng như sự trau chuốt, tỉ mỉ trong từng bước chăm sóc da. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách chăm sóc da của người Hàn Quốc để đạt được làn da như ý nhé bạn.

Bước 1. Tẩy trang

Bất kể người phụ nữ Hàn Quốc nào cũng rất chú trọng việc tẩy trang 

Bất kể người phụ nữ Hàn Quốc nào cũng rất chú trọng việc tẩy trang

Họ thường sử dụng các sản phẩm tẩy trang có tính tẩy rửa dịu nhẹ để loại bỏ lớp trang điểm nhưng không làm mất đi độ ẩm vốn có của da. Vừa thoa các sản phẩm tẩy trang vừa massage khắp khuôn mặt để hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Tùy thuộc vào loại da và mục đích của việc tẩy trang để lựa chọn nước hay dầu tẩy trang. Nếu da mặt của bạn thuộc da nhờn, bị nổi mụn hoặc nhạy cảm. Mỗi lúc ra đường bạn chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng thì dùng nước tẩy trang để làm sạch lớp kem chống nắng dư thừa và bụi bẩn trên da là đủ rồi.

Còn nếu bạn sở hữu làn da khô và thường xuyên trang điểm đậm thì hãy lựa chọn dầu tẩy trang để loại bỏ lớp makeup “lì lợm” mà không gây tình trạng khô ráp cho da.

Phụ nữ Hàn thường nhỏ vài giọt nước hoặc dầu tẩy trang vào bông tẩy trang rồi vừa chà nhẹ vừa massage da mặt để làm sạch sâu, và làm cho lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bước 2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Nhiều người có thói quen chỉ làm sạch da bằng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt mà không kết hợp cả hai loại này. Nhưng phụ nữ Hàn Quốc lại có suy nghĩ rằng sau khi tẩy trang phải dùng cả sữa rửa mặt để làm sạch những lớp dầu dư thừa và bụi bẩn còn sót lại trên da. Nhờ đó, dưỡng chất từ các bước chăm sóc da sau đó sẽ dễ thấm sâu vào da hơn.

 Không nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH cao hơn 7 sẽ khiến màng bảo vệ da dễ bị tổn thương, da dễ bị kích ứng.

Sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 5 -6 

Sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 5 -6

Bước 3. Tẩy tế bào chết

Khi da mặt được loại bỏ sạch sẽ các lớp sừng tích tụ thì sẽ trở nên thông thoáng hơn. Nhờ đó, các lớp tinh chất dưỡng phía sau sẽ phát huy tối đa tác dụng cung cấp và duy trì độ ẩm, làm trắng sáng. Chính vì thế, tẩy tế bào chết là một trong những cách chăm sóc da của người Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua.

Chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần để tránh tình trạng da bị bào mòn quá mức. Có thể dùng các sản phẩm kem hoặc mặt nạ để tẩy tế bào chết. Ngoài ra các mặt nạ tự nhiên, lành tính như trà xanh, mật ong, chanh, bã cà phê,… cũng có tác dụng loại bỏ những lớp sừng dư thừa trên da.

Bước 4. Dùng toner để cân bằng độ ẩm da

Sau khi làn da đã được làm sạch sâu, thì bước chăm sóc da tiếp theo mà người Hàn thường làm chính apply nước hoa hồng để dưỡng ẩm và cân bằng độ pH trên da.

Sử dụng các loại toner chứa nhiều thành phần tự nhiên, không cồn để da giúp da được cấp ẩm đẩy đủ, tăng độ đàn hồi và không dễ bị kích ứng.

Cách sử dụng nước hoa hồng vô cùng đơn giản. Chỉ cần nhỏ vài giọt vào lòng bàn tay rồi thoa lên da mặt và massage nhẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chiết nước hoa hồng vào các lọ có vòi xịt phun sương và xịt trực tiếp lên mặt. Hoặc đổ vài giọt ra miếng bông tẩy trang rồi thoa nhẹ lên da mặt.

Bước 5. Dùng essence và serum

Nên dùng essence hay serum?

Serum giúp làm mờ vết thâm nám, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa vấn đề lão hóa da 

Serum giúp làm mờ vết thâm nám, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa vấn đề lão hóa da


Câu trả lời là phụ thuộc vào tình trạng da hiện tại. Ví dụ như da đang bị thiếu nước trầm trọng thì phụ nữ Hàn Quốc sẽ ưu tiên thoa essence sau khi dùng toner. Còn nếu muốn cải thiện làn da xỉn màu, không đều màu và nhiều nếp nhăn thì nên chọn các loại serum phù hợp với từng vấn đề của da.

Essence giống như một trợ thủ đắc lực để giúp các bước dưỡng da phía sau phát huy tối đa tác dụng. Bởi vì khi làn da được cấp ẩm đầy đủ thì sẽ khỏe mạnh và sẵn sàng “đón nhận” những dưỡng chất sau bước thoa essence.

Serum là một tinh chất đặc trị giúp làm mờ vết thâm nám, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa vấn đề lão hóa da. Ngoài ra, một số serum còn có tác dụng lấy lại độ đàn hồi cho da và làm giảm tình trạng da không đều màu. Có 2 loại serum cơ bản: serum dạng chai xịt và serum dạng thoa.

Bước 6. Emulsion (Sữa dưỡng)

Sữa dưỡng có kết cấu dày hơn có tác dụng khóa lại các dưỡng chất mà da đã hấp thụ được từ những bước chăm sóc da nêu trên. Nhưng công dụng quan trọng của emulsion chính là hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da mới cũng như tạo hàng rào bảo vệ da khỏi những tác động của yếu tố bên ngoài.

Phụ nữ Hàn Quốc thường lựa chọn các emulsion có thành phần chính là nhân sâm. Nhân sâm được mệnh danh là “tiên dược” cho phái đẹp bởi các lợi ích như điều hòa lưu thông máu và dưỡng chất đến tế bào da, kháng viêm, giúp da khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Bước 7. Đắp mặt nạ

Cấp dưỡng chất cho da bằng mặt nạ

Cấp dưỡng chất cho da bằng mặt nạ

Không thể không nghĩ đến bước đắp mặt nạ khi nhắc tới cách chăm sóc da của người Hàn Quốc. Bởi người Hàn thường xuyên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần để cải thiện các vấn đề của da.

Các loại mặt nạ có thành phần chính từ dịch ốc sên chính là lựa chọn đầu tiên của phụ nữ Hàn. Bởi vì dịch ốc sên hỗ trợ nuôi dưỡng các tế bào da thêm khỏe mạnh, chữa lành và tái tạo những vùng da bị tổn thương. Ưu điểm tiếp theo của mặt nạ ốc sên chính là phù hợp với tất cả các loại da.

Ngoài ra, ờ Hàn Quốc, còn có một số mặt nạ khác biệt nữa như mặt nạ sủi bọt hoặc mặt nạ từ sữa lừa,…

Mặt nạ ngủ cũng là một sản phẩm khá được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Bạn chỉ cần thoa một lớp vừa đủ lên da mặt và để qua đêm. Khi chìm vào giấc ngủ, da của bạn sẽ được nghỉ ngơi và có nhiều thời gian để hấp thụ các vitamin, khoáng chất và chữa lành các tổn thương nhanh chóng.

Bước 8. Dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt khá mỏng manh và dễ bị tổn thương. Khu vực da này thường xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn, vết chân chim. Do đó, phụ nữ Hàn Quốc cũng khá xem trọng việc lựa chọn các loại kem dưỡng mắt tốt nhất.

Thoa kem dưỡng mắt mỗi ngày giúp lưu thông máu và hạn chế quầng thâm 

Thoa kem dưỡng mắt mỗi ngày giúp lưu thông máu và hạn chế quầng thâm

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên sử dụng các loại kem dưỡng mặt dạng gel vì chúng có khả năng thẩm thấu nhanh vào da.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý đừng để kem vương vào mắt của mình. Trong trường hợp chẳng may gel dưỡng mắt rơi vào mắt thì bạn nên bình tĩnh sơ cứu: dùng nước sạch để rửa mắt, sau đó dùng khăn đã nhúng nước đắp lên phần mắt trong vòng 20 phút.

Hiện nay, có một số sản phẩm dưỡng mắt khác nhiều người cũng tin dùng là miếng dán trị quầng thâm. Bạn có thể đặt mua và sử dụng chúng mỗi tuần từ 2-3 lần để cải thiện việc lưu thông máu ở vùng da quanh mắt.

Bước 9. Thoa kem dưỡng da

Thoa kem dưỡng da mỗi ngày giúp da luôn được bổ sung dưỡng chất đầy đủ, cần thiết cho việc tạo ra hàng rào bảo vệ da. Tùy thuộc vào độ tuổi, loại da mà bạn chọn lựa loại các loại kem dưỡng da phù hợp nhất cho làn da của mình.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các mỹ phẩm dưỡng da được sản xuất tại Hàn Quốc chứa nhiều thành phần thiên nhiên, lành tính. Chẳng hạn như kem dưỡng da chiết xuất từ dịch ốc sên, từ tổ yến, trứng,…

Bước 10. Thoa kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước cuối cùng trong cách chăm sóc da của người Hàn Quốc vào mỗi buổi sáng.

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da mặt khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, các tia UV, ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng và lão hóa.

Lưu ý, mỗi khi hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền thì cứ mỗi 3-4 giờ đồng hồ, bạn nên thoa lại kem chống nắng để tối đa hóa mức độ bảo vệ làn da.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút để thực hiện cách chăm sóc da của người Hàn Quốc thôi nhưng hiệu quả vô cùng bất ngờ. Hãy chuẩn bị sẵn sàng các mỹ phẩm làm đẹp trên bàn trang điểm và siêng năng sử dụng để nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh và căng mịn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn