Quy Trình Dưỡng Da Cơ Bản Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm

 

Quy Trình Dưỡng Da Cơ Bản Cho Da Khô

So với hai loại da trên thì da khô lại có một đặc thù là cần dưỡng ẩm rất nhiều cho da. Với các sản phẩm dành cho da khô đều có nhiều thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, Ceramide, các chiết xuất từ những nguyên liệu giàu ẩm như bơ hạt mỡ, tinh dầu từ quả bơ, nha đam, tinh dầu hoa anh thảo v.v…những chất này vừa giúp cấp ẩm lại vừa giúp da chống lại các dấu hiệu da khô thiếu ẩm dễ xuất hiện rãnh nhăn. Các bước skincare cơ bản cho da khô cũng khác đôi chút so với hai loại da trên là:

  • Bước đầu tiên là tẩy trang, tẩy trang cho da khô thì không nên chọn các loại dầu tẩy trang, thay vào đó nên chọn các dạng nước, gel hoặc balm sẽ giúp vừa tẩy trang nhẹ nhàng mà vẫn cấp ẩm cho làn da.
  • Bước tiếp đến là rửa mặt, với da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ, ít tạo bọt vì như vậy sẽ đỡ làm khô da sau khi rửa mặt. Nhớ rửa mặt cho da khô nên massage nhẹ nhàng, tránh thao tác di chuyển quá mạnh sẽ dễ làm da chảy xệ lão hoá sớm.
  • Bước thứ ba là da khô rất cần các mặt nạ cấp ẩm tức thì cho làn da, những mặt nạ này sẽ giúp da bổ sung các dưỡng chất chuyên sâu hơn giúp duy trì lớp màng ẩm trên da lâu dài hơn.
  • Bước thứ tư là cân bằng ẩm, với làn da khô nên chọn các loại nước hoa hồng có texture đặc hơn nước để giúp cấp ẩm tối ưu, cân bằng độ ẩm cho làn da.
  • Bước thứ năm là nên bổ sung các tinh chất dưỡng ẩm và chống lão hoá chuyên sâu cho làn da. Da khô là loại da nhanh lão hoá nhất, vì thế lúc nào cũng cần các dưỡng chất cấp ẩm chuyên sâu cho da căng mướt, giảm tình trạng da nhăn chảy xệ.
  • Bước cuối cùng là một loại kem có chất đậm đặc sẽ giúp khoá lớp màng ẩm mịn cho làn da khô.

Da khô thường thiếu ẩm nên sẽ dễ thô ráp, da sạm đi và dễ có rãnh nhăn

Các Bước Dưỡng Da Tối Giản Cho Da Nhạy Cảm

Trong các loại da thì da nhạy cảm là da kén sản phẩm nhất, để chọn được những sản phẩm skincare cơ bản cho da nhạy cảm cũng không hề dễ dàng. Vì da luôn rất dễ kích ứng với mọi thành phần có trong mỹ phẩm nên đòi hỏi người có làn da nhạy cảm phải cẩn thận chọn lọc sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Và quy trình các bước skincare cơ bản cho da nhạy cảm cũng khá tối giản, chỉ gồm những bước sau:

  • Bước đầu tiên là làm sạch da: Tuỳ độ nhạy cảm của làn da mà có người sẽ có thể dùng được tẩy trang, có người hoàn toàn không dùng được sản phẩm nào. Vậy thay vào đó hãy dùng nước muối sinh lý và bông cotton sạch để tẩy trang nhẹ nhàng cho làn da nhé.
  • Tiếp đến là bước rửa mặt thì riêng với da nhạy cảm thường được các bác sĩ khuyên dùng các dòng sữa rửa mặt thiên về dược mỹ phẩm hoặc thành phần > 90% là nguồn gốc tự nhiên để an toàn cho da nhất.
  • Bước tiếp đến là cân bằng ẩm, bước này cũng đòi hỏi sản phẩm nước hoa hồng phải là loại không có cồn, không có hương liệu, thành phần dịu nhẹ thì mới đảm bảo an toàn cho da.

Da nhạy cảm rất dễ kích ứng nổi mẩn đỏ khi dùng sản phẩm không hợp với da

  • Bước cuối cùng là kem dưỡng ẩm, thông thường da nhạy cảm cũng tương tự như làn da trẻ sơ sinh luôn cần những sản phẩm có thành phần không quá phức tạp, chỉ vài thành phần cơ bản và có mức độ lành tính cao. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên da là đã hoàn thiện quy trình chăm sóc da cơ bản rồi.

Lưu ý với làn da nhạy cảm, mọi người nên quan sát làn da xem có thay đổi gì không để ngưng sử dụng tức thì, tránh việc da kích ứng nặng sẽ khó chăm sóc hơn.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho chị em những kiến thức về các bước skincare cơ bản của tất cả loại da phổ biến, ai ai cũng có thể tìm thấy cho mình quy trình chăm sóc da phù hợp hơn.

Không cần quá cầu kỳ nhiều bước, chỉ cần chăm đủ các bước cơ bản thôi cũng đã đủ để da khỏe đẹp hơn. Chúc các nàng dưỡng da thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn