Nữ nên học nghề gì lương cao, thu nhập khủng?

 

Bác sĩ nhãn khoa

Một cách đơn giản mà nói, bác sĩ nhãn khoa là người chuyên khám bệnh về mắt cho bệnh nhân. Họ là người giúp bệnh nhân hiểu rõ tình trạng đôi mắt của mình thông qua ống kính chuyên dụng. Đây cũng là một trong những nghề lương cao cho nữ có khả năng theo đuổi. 

Bác sĩ khoa mắt là một ngành nghề có thu nhập cao phù hợp với nữ giới

Bác sĩ khoa mắt là một ngành nghề có thu nhập cao phù hợp với nữ giới

Công việc này có yêu cầu rất cao về chuyên môn. Bởi vì, bác sĩ nhãn khoa thường phải thực hiện những xét nghiệm và chẩn đoán quan trọng về đôi mắt. Ngoài ra, họ cũng là người phải thực hiện những ca phẫu thuật liên quan trong nhãn khoa.

Vì tính chất và trách nhiệm của công việc, các bác sĩ về mắt thường phải xây dựng mối liên kết tốt với từng bệnh nhân. Đây là điều khiến cho các cô gái trở thành đối tượng phù hợp để theo đuổi ngành này. Công việc có mức thu nhập khá cao, trung bình mỗi tháng đạt ít nhất từ 15 triệu trở lên.

Nhân viên hoạch định kế hoạch, chiến lược

Nhân viên hoạch định kế hoạch, chiến lược là đối tượng giúp doanh nghiệp vạch ra một hướng đi để phát triển một cách nhanh chóng nhất. Chuyên viên hoạch định kế hoạch sẽ giúp công ty luôn duy trì được lợi thế vốn có. Đồng thời phân bổ nguồn nhân lực một cách phù hợp, để đạt kết quả khả quan nhất.

Đây là một công việc khá phức tạp, đòi hỏi nhiều về chuyên môn lẫn khả năng quan sát. Với đối tượng có khả năng quan sát nhanh nhạy như nữ giới, đây là ngành nghề vô cùng phù hợp. 

Chuyên viên lập kế hoạch là nghề có thu nhập cao mà phái nữ rất ưa chuộng

Chuyên viên lập kế hoạch là nghề có thu nhập cao mà phái nữ rất ưa chuộng

Công việc này thường có tầm quan trọng nên mức lương đưa ra khá hấp dẫn. Các doanh nghiệp lớn trên thị trường hiện nay chi trả cho một chuyên viên hoạch định từ 15 đến 20 triệu mỗi tháng.

Y tá

Y tá là công việc phổ biến nhất trong xã hội nhộn nhịp ngày nay. Công việc của một y tá thường sẽ do môi trường làm việc quyết định, hầu hết cần kết hợp làm việc cùng bác sĩ, hộ lý. 

Người phụ nữ thường có rất nhiều kinh nghiệm được rút ra khi chăm sóc gia đình. Do đó, đây là một điểm cộng lớn khi làm việc trong ngành. Sự chu đáo sẽ giúp họ tiếp cận công việc này dễ dàng hơn.

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, cơ hội nghề nghiệp cho người học Y tá là rất cao. Đây cũng là một trong những nghề nghiệp có thu nhập cao trong xã hội. Mức lương trung bình của một nữ Y tá ở nước ta tối thiểu sẽ là 12 triệu mỗi tháng.

Thiết kế thời trang

Đây là một công việc có tính đặc thù và đòi hỏi rất cao về năng khiếu. Chẳng hạn, một chuyên gia thiết kế thời trang phải có sự nhạy cảm về màu sắc, đường nét,... Họ cũng là người có khả năng cực tốt về tạo hình cũng tầm nhìn thẩm mỹ cao. Để từ đó tạo ra sự thoải mái tối đa, cũng như sự tự tin cho những người mặc bộ trang phục. 

Thiết kế thời trang có mức lương cao nên được nữ giới yêu thích

Thiết kế thời trang có mức lương cao nên được nữ giới yêu thích

Đây chính là điểm nổi bật khiến người phụ nữ dễ dàng thành công trong ngành này. Phái nữ luôn có cái nhìn đặc biệt về nghệ thuật lẫn thẩm mỹ. Thế nên, khi được làm trong ngành này, họ sẽ cố gắng phấn đấu hết sức của mình. Mỗi chuyên gia thiết kế thời trang có khả năng thu nhập hơn 20 triệu mỗi tháng.

Chuyên viên makeup

Để có thể trở thành một chuyên gia trang điểm với một đôi tay “phù thủy” là điều không hề dễ dàng. Họ có thể khiến tất cả mọi người thêm xinh đẹp và tự tin khi xuất hiện trước đám đông. 

Làm trong nghề ngoài năng khiếu còn đòi hỏi phải có sự kiên trì, chăm chỉ khi học tập. Đôi tay càng khéo léo, kỹ thuật càng cao, khả năng phát triển trong nghề càng lớn. Bởi vì những điều trên, người phụ nữ sẽ là đối tượng thích hợp nhất. 

Một chuyên viên trang điểm làm việc tại các địa điểm làm đẹp sẽ có mức lương từ 10 - 15 triệu một tháng. Nếu làm tự do bên ngoài, một người có thể kiếm được từ 20 triệu trở lên vào những tháng cao điểm. 

Thợ làm bánh

Thị trường kinh doanh nghề bánh sẽ là nơi để các cô gái có thể thoải mái phát triển bản thân mình. Bằng vào tầm nhìn thẩm mỹ và sự sáng tạo của bản thân mình, họ có thể tạo ra nhiều loại bánh mới cực xinh đẹp. Ngoài ra, đây cũng là một nghề có thu nhập cao mà ai cũng phải mơ ước. 

Một người thợ làm bánh có thể làm nghề theo nhiều hình thức. Ví dụ như làm việc ở tiệm bánh, ở nhà hàng, hoặc tự mở kinh doanh riêng. Tùy vào lựa chọn mà các cô gái sẽ có thu nhập chênh lệch khác nhau. Thông thường, con số này sẽ nằm trong khoảng từ 12 - 20 triệu/tháng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn