Cách chăm sóc da khô đơn giản, chuẩn style gái Hàn

 Không chỉ chăm sóc da ban đêm, việc chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả dưỡng da của bạn.

Theo các chuyên gia làm đẹp hàng đầu đã chỉ ra rằng việc bạn chỉ dưỡng da vào ban đêm nhưng bỏ qua những bước chăm da buổi sáng sẽ khiến làn da của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tốt nhất bạn nên kết hợp cả chu trình dưỡng da ban ngày và ban đêm. Các bước chăm sóc da buổi sáng bạn nhất định phải áp dụng để có được làn da khỏe mạnh, căng bóng.

Rửa mặt buổi sáng

Việc đầu tiên bạn cần làm một buổi sáng đó là rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau một đêm ngủ dậy da của chúng ta thường tiết da dầu thừa, vì vậy bước rửa mặt chính là để loại bỏ đi lớp dầu thừa đó, giúp cho lỗ chân lông không bị bí tắc.

Nguyên tắc rửa mặt bạn nên áp dụng đó là “trước ấm, sau lạnh”. Có nghĩa là bạn táp nước ấm lên mặt, sau đó dùng sữa rửa mặt massage đều trên mặt. Thời gian massage khoảng tầm 2 phút, nếu buổi tối rửa mặt, bạn nên massage trong thời gian 4 phút để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trên da. Sau đó, hãy rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Nhất định phải rửa mặt buổi sáng và thực hiện massage nhẹ nhàng 
Nhất định phải rửa mặt buổi sáng và thực hiện massage nhẹ nhàng

Dùng toner dưỡng ẩm

Khi đã rửa mặt xong xuôi, bạn tiếp tục sử dụng toner để dưỡng ẩm cho da. Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ ẩm trên da, việc lựa chọn toner rất quan trọng. Đặc biệt, đối với các bạn có làn da mụn, da khô, sần sùi rất cần sử dụng nước hoa hồng.

Hạn chế sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn hay nhiều hương nhân tạo vì gây ảnh hưởng không tốt cho da. Đôi khi, với những bạn da bị kích ứng, sử dụng toner có chứa cồn sẽ khiến cho da bị mẩn đỏ, ngứa rát. Bên cạnh đó, khi thoa nước hoa hồng lên mặt, bạn có thể sử dụng đầu ngón tay để massage giúp toner thẩm thấu nhanh hơn.

 Dùng toner dưỡng ẩm để cân bằng độ pH trên da 

Dùng toner dưỡng ẩm để cân bằng độ pH trên da

=> Quy Trình Dưỡng Da Cơ Bản Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm

Sử dụng serum se khít lỗ chân lông

Sau khi dùng toner dưỡng ẩm, bạn nên dùng thêm serum se khít lỗ chân lông. Có một số bạn thường bỏ qua bước này và chỉ dùng vào buổi tối. Tuy nhiên, tinh chất dưỡng da này sẽ khiến cho các cô nàng có được làn da hồng hào để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 giọt serum vào buổi sáng, sau đó thoa đều lên mặt.  Trước khi mua serum bạn cần xác định mục đích sử dụng của mình. Nếu muốn dưỡng trắng da nên mua serum dưỡng trắng, trị thâm da thì mua serum trị thâm, giảm mụn,… 

Kết hợp dùng serum se khít lỗ chân lông và kem chống nắng
 Kết hợp dùng serum se khít lỗ chân lông và kem chống nắng

Dùng kem chống nắng

Một trong những sản phẩm bạn nhất định phải sử dụng mỗi buổi sáng đó chính là kem chống nắng. Hãy thoa kem chống nắng trước 20 phút khi ra ngoài để đảm bảo kem chống nắng phát huy hiệu quả, giúp bảo vệ làn da bạn dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Không chỉ vậy, việc lựa chọn kem chống cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện có không ít loại kem chống nắng, tuy nhiên, về cơ bản được chia thành kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Tùy thuộc vào tình trạng da, bạn có thể chọn lựa loại kem chống nắng phù hợp để tránh việc bị kích ứng da.

Như vậy, bạn đã biết các bước chăm sóc da buổi sáng chị em không thể bỏ qua. Chăm sóc da buổi sáng rất quan trọng, nếu bạn kiên trì thực hiện, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng, mềm mịn và không có một chút mụn thâm nào.

Có thể bạn chưa biết:Tiêu chí lựa chọn nơi học Spa TpHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn