Nên nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt? Tương ứng 4 kiểu da?

 Trước khi chọn màu phù hợp nhất với mái tóc của bạn, điều cần thiết là phải xem xét màu da của bạn. Nếu không, tóc của bạn sẽ mất sức sống và xỉn màu. Mái tóc sẽ quyết định đến tổng thể khuôn mặt bạn. Vậy nên nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt?

Cách xác định tông màu da để biết nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt của bạn


Bảng màu tóc

Để tìm ra tông màu da của mình, trước tiên bạn phải xác định được loại da của mình thuộc loại da nào. Điều này sẽ giúp bạn biết được màu da của mình là màu lạnh hay màu ấm để xác định đúng nên nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt.

  • Các tĩnh mạch của bạn trông có màu xanh lam hay xanh lục dưới ánh sáng tự nhiên? Tông màu da lạnh (tông hồng hoặc xanh lam) sẽ có màu xanh lam, trong khi tĩnh mạch của tông da ấm (tông màu vàng) sẽ có màu xanh lục hoặc xanh ngọc.
  • Cái nào khiến bạn trông đẹp hơn: Vàng hay bạc? Bạn có tông màu da ấm nếu câu trả lời của bạn là vàng. Nếu bạn trả lời màu bạc, màu da của bạn là màu lạnh.
  • Màu đen hay nâu bổ sung cho bạn? Màu đen trông đẹp hơn với màu da lạnh, trong khi màu nâu phù hợp với màu da ấm.

Biết làn da của bạn để trả lời cho câu nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt


Lựa chọn màu tóc theo làn da

Da mát:

  • Light Cools: Những người mắc chứng lạnh nhạt sở hữu làn da hồng hào, màu ngọc trai hoặc màu be hồng. Chúng có đôi mắt có màu xanh xám, xanh nhạt hoặc xanh lục. Màu tóc khuyên dùng cho loại da này phải sáng hơn, chẳng hạn như vàng bạch kim, vàng trắng và nâu nhạt.
  • Màu trung bình đến màu đậm: Đây là những màu da có màu ô liu từ sáng đến sẫm hoặc nâu sẫm trong bóng râm. Mắt có màu nâu, xanh lam đậm, xanh lục hoặc xanh lục đậm. Màu tóc tốt nhất cho loại da này là màu đen hoặc nâu cà phê trầm, cũng như màu đỏ tía, màu gụ hoặc bất kỳ màu tóc đỏ nào.

Da ấm: Có hai loại tương tự

  • Ấm áp nhẹ: Nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt khi có làn da màu trắng ngà và mắt màu nâu vàng hoặc xanh lục nhạt. Màu tóc không được quá tối, vì vậy màu nâu tro nhạt hoặc vàng ánh kim là những lựa chọn tốt nhất. Điểm nổi bật có thể là màu vàng be hoặc thậm chí màu đỏ vàng đồng.
  • Ấm từ trung bình đến sâu: Nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt khi bạn có làn da của người Châu Á có sắc tố vàng và nước da có màu nâu vàng hoặc hơi đỏ. Màu sắc đậm đà của nâu vàng đậm, sô cô la và cà phê espresso là sự bổ sung tuyệt vời cho loại da này.

Hướng dẫn chọn màu tóc cho làn da cụ thể của bạn

Mỗi màu da có sự lựa chọn nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt khác nhau

1.     Da trắng sứ

Nếu bạn có nước da nhợt nhạt, hãy tạo độ tương phản bằng cách chọn màu đỏ, trông tự nhiên cho bờm của bạn. Có lẽ Julianne Moore có thể thuyết phục bạn - nữ diễn viên trông tuyệt đẹp với mái tóc thẳng màu đỏ. Màu đồng ấm, nâu quế và tóc vàng dâu tây cũng làm nên điều kỳ diệu trong việc bổ sung màu sắc cho tông da nhợt nhạt. Tránh các màu tóc đen hoặc quá tối nếu bạn quá nhợt nhạt; nếu không, bạn sẽ trông nhợt nhạt và già hơn so với thực tế.

2.     Nước da được hôn nắng

Tình yêu của bạn đối với ánh nắng mặt trời cho phép bạn để bất kỳ màu tóc nào, từ nâu sẫm đến nâu đỏ. Chọn mái tóc sẫm màu có thể giúp bạn có cái nhìn thứ hai vì đó là lời khen tốt nhất cho một làn da cháy nắng. Tránh để tóc bị tẩy nhẹ. Với làn da rám nắng, bạn sẽ dễ dàng trông giống như một cô gái tóc vàng giả.

3.     Nước da ngăm đen tự nhiên


 Nước da ngăm đen phù hợp màu tóc gì?

Hầu hết những người được trời phú cho một làn da rám nắng bẩm sinh đều có mái tóc đen là những người con của Châu Á và là người con của Việt Nam. Vậy, nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt những gì bạn có thể làm để thêm một chút tinh tế cho mái tóc tuyệt vời như vậy là làm sáng màu tóc thành màu nâu ấm, và thêm những vệt highlight màu mật ong. Nếu bạn có màu da sáng hơn, bạn có thể nổi bật bằng cách thêm màu tím, xanh lam hoặc đỏ cho mái tóc sẫm màu của mình. Các sắc thái sẽ rõ ràng hơn khi ánh sáng chiếu vào tóc.

Tham khảo: Các công thức trị gãy rụng tóc từ bia

4.     Da đỏ

Bạn có thể chống lại hiện tượng mẩn đỏ của da bằng cách chọn màu tóc nâu sáng với các điểm nổi bật màu mật ong. Tránh những màu tóc quá sáng và tẩy quá nhiều.

Lưu ý trước khi quyết định nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt


Lưu ý khi có ý định nhuộm tóc

  • Chọn màu tóc sáng hơn hoặc tối hơn màu bạn đang sử dụng hai tông màu để có được lớp nền hoàn mỹ. Đừng bao giờ sử dụng ba màu sáng hơn hoặc đậm hơn. Đừng cố làm sáng tóc sẫm màu đã nhuộm bằng thuốc nhuộm tóc sáng hơn.
  • Hãy nhớ rằng màu tóc có thể làm đen hoặc che đi những sợi tóc bạc chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Màu tự nhiên của tóc cuối cùng sẽ xuất hiện khi các sợi tóc mới mọc lên.
  • Nếu bạn có màu da trung tính, bạn có thể chọn màu tóc được khuyến nghị cho bất kỳ loại da nào.
  • Đừng ngại thử nghiệm với mong muốn tìm ra màu tóc phù hợp và phù hợp nhất với màu da của bạn.
  • Đừng sửa lỗi màu tóc bằng cách sử dụng một hộp màu tóc khác. Gội đầu hai đến ba lần liên tục với dầu gội làm sạch. Nếu sai lầm quá lớn không thể xử lý, hãy đến gặp chuyên gia về tóc.

Lời kết

Nhuộm tóc màu gì cho sáng da mặt? Điều quan trọng đầu tiên là phải xác định màu da và nước da của bạn trước khi bạn có thể chọn màu tóc phù hợp để tôn lên vẻ ngoài của mình. Một khi bạn có thể tìm thấy màu tóc hoàn hảo phù hợp với màu da của mình, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt tuyệt vời mà nó tạo ra trong việc làm sáng các đường nét của bạn và mang lại cho bạn vẻ ngoài tuyệt đẹp mà bạn hằng mong muốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc