Cách làm nghệ ngâm mật ong dưỡng da

 Sự phát triển xã hội ngày càng cao, dẫn đến nhu cầu về làm đẹp của con người ngày càng nhiều. Bạn đã biết phương pháp làm nghệ ngâm mật ong dưỡng da giúp cho làn da của bạn được mịn màn chưa? Hãy ưu ái cho chính bản thân mình cách làm đẹp tinh tế từ nghệ và mật ong qua bài viết sau nhé!

Cách làm nghệ ngâm mật ong dưỡng da cho phái đẹp

Theo dân gian nghệ kết hợp với mật ong được xem là phương thuốc thần dược không chỉ làm đẹp mà còn chữa được nhiều loại bệnh khác nhau được mọi người tin dùng và sử dụng phổ biến.

Để có được làn da đẹp là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ, ở bất kỳ lứa tuổi nào. Thế nhưng mỗi người lại chọn cho mình những cách không giống nhau. Có những sản phẩm từ tự nhiên rất thuần túy nhưng cũng có sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại. Vậy lựa chọn như thế nào, cách làm ra sao thì không phải ai cũng biết.

Nghệ và mật ong sự kết hợp từ tự nhiên


Cách làm mật ong ngâm nghệ dưỡng da với nghệ tươi tại nhà

Đây là cách làm không tốn nhiều thời gian, công sức, mà còn sử dụng được trong thời gian dài. Như chúng ta biết thì nghệ có nhiều loại như nghệ vàng, nghệ đen, nghệ thẫm,nghệ đỏ... Mỗi loại cho một công dụng khác nhau, nhưng thường sử dụng nghệ vàng ngâm với mật ong để dưỡng da là tốt nhất. Vì nó tạo ra màu sắc phù hợp với mọi loại da, có tính nhất quán khi kết hợp với mật ong.

Chia sẽ:

Nguyên liệu

Nghệ là loại nguyên liệu trồng rất dễ, dễ kiếm và giá thành không cao. Ví dụ 1kg nghệ bán có giá chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng. Nên chọn nghệ còn tươi, không già quá hoặc quá non khi thực hiện công thức này.

Vì nghệ già quá sẽ làm mất đi một số chất cần thiết trong quá trình thẩm thấu vào da khi được sử dụng. Còn đối với nghệ non khi ngâm sẽ làm hỗn hợp mật ong bị loãng ra, không đạt được độ hiệu quả tối đa. Tiếp đến phải mua được mật ong rừng thì sản phẩm có được càng hoàn hảo hơn. Vì thực tế trên thị trường hiện nay mật ong giả, mật ong kém chất lượng, đường pha mật ong rất nhiều.

Tùy vào hàm lượng bạn cần là bao nhiêu để có cách chọn bình với kích thước khác nhau. Và phải tráng bình bằng nước nóng trước khi sử dụng để sản phẩm không bị vi khuẩn xâm nhập.

Và đồ chèn nghệ cũng cần cân nhắc sao cho hợp lý. Bạn có thể dùng túi ni lông trong, sạch đựng nước hoặc bất kỳ vật gì nặng có thể chèn để nghệ không trồi lên trên bề mặt. Đồ chèn cũng là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Vì vậy khâu vệ sinh đồ chèn cũng cần phải lưu tâm.

Liều lượng là một phần không thể thiếu trong quá trình ngâm nghệ với mật ong. Có một tỷ lệ cân đối, hài hòa. Lúc nào lượng mật ong cũng nhiều hơn nghệ, 2 phần mật ong, một phần nghệ. Khi ngâm bạn nên cho bình có khoảng trống để chèn nghệ và phần nước sẽ tăng lên trong quá trình biến đổi.

Nghệ tươi giải pháp làm đẹp hiệu quả


Cách làm

Đầu tiên bạn nên rửa nghệ cho sạch hết đất và tách các nhánh ra riêng lẻ. Dùng dao cạo sạch lớp vỏ bên ngoài và cắt bỏ những phần bị hư trên nghệ. Rửa tiếp một lần nữa và để nghệ khô ráo. Sau đó cắt chúng ra, tùy theo sở thích của từng người, có thể cắt mỏng tròn, dày bằng nửa đốt tay hay cắt theo hình que.

Xong thì lấy bình xếp nghệ vào rồi đổ mật ong từ từ từng ít một với tỷ lệ hợp lý. Để trống khoảng gần 20% của bình, lấy túi nước làm vật chèn để giữ nghệ luôn bị đè ở dưới. Cuối cùng đậy kín nắp và mang cất ở nơi có môi trường thoáng mát. Tránh ánh sáng trực tiếp làm ảnh hưởng tới nghệ cùng mật ong.

Tham khảo: Cách chăm sóc da khô đơn giản, chuẩn style gái Hàn

Lưu ý

Trong quá trình bảo quản, sẽ có một số trường hợp không mong muốn xảy ra như: bình nghệ bị nổi váng, do không được đậy nắp kỹ, hoặc bị không khí trong bình ảnh hưởng. Vì vậy bạn cần vớt bỏ váng và dìm nghệ xuống thật chặt rồi đậy nắp thật kỹ một lần nữa.

Bạn có thể ngâm một tháng là có thể sử dụng được. Lúc này phần nghệ đã bị chìm xuống đáy bình, có thể lấy ra ăn hằng ngày với lượng nhỏ. Còn phần nước sử dụng với nhiều vai trò khác nhau như làm đẹp da, dùng chữa bệnh...nên dùng trong khoảng thời gian 5 tháng là tốt nhất.

Khi lấy ra sử dụng phải dùng thìa thật khô, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của nghệ với mật ong. Nếu phát hiện bình có màu sắc khác lạ, chuyển màu thành màu đen hay tím, thì có thể sản phẩm đã không đạt yêu cầu về chất lượng, cách tốt nhất nên bỏ chúng đi.

Mật ong giúp làn da mịn màng


Ngoài cách làm ngâm nghệ mật ong dưỡng da với nguyên liệu là nghệ tươi thì bạn cũng có thể ngâm mật ong với bột nghệ, với tỏi. Hiệu quả đạt được cũng rất tuyệt vời.

Tìm hiểu: Quy Trình Dưỡng Da Cơ Bản Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Cắt Tóc Nam: Bí Quyết Tạo Kiểu Tóc Hoàn Hảo Tại Nhà

Học Vẽ Cọ Nét Cơ Bản: Bước Tới Thế Giới Nghệ Thuật Đầy Màu Sắc

Phương pháp mềm hóa dành cho chất tóc hư tổn